Google
 

10 พฤษภาคม 2553

เดินตามรอย Tonight Show ไปดินแดนกังหันลม และ Keukenhof (สวนที่ว่ากันว่าสวยที่สุด ในโลก) : ตอนแรก

o o o

ก่อนอื่นต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ผมตั้งชื่อ entry นี้ดูเหมือนเกินจริงมากๆหากวัดจาก รูปที่จะได้เห็นด้านล่างนี้

o o o

ฉายาของ Keukenhof นั้นของจริงแน่นอนครับ แต่โชคไม่ดีนักเพราะผมได้ไปช่วงที่ดอกไม้เริ่มออกดอกครับ มีให้ดูไม่มากนัก แต่ก็มีโดมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว คงสวยไม่แพ้กันมากนักครับ ข้างนอกโดมนั้นต้องรอปลายๆเมษายน ถึง กลางๆพฤษพาคม ครับผม

o o o

o o o

ก่อนอื่นขอแนะนำการเดินทางก่อนนะ ครับ ผมพักอยู่ที่เมือง Wageningen การเดินทางสะดวกทีเดียวครับ

o o o

o o o

นั่งรถไฟจาก Wageningen ไปลงที่ Amsterdam (Schiphol Airport) เมื่อไปถึง Amsterdam ก็จะมีรถบัสรอรับนักท่องเที่ยว

o o o

o o o

เพื่อไปที่ Keukenhof อยู่ติดกับ Schiphol Airport ครับ แต่ก็สามารถขึ้นที่อื่นๆได้อีก เช่น ที่ Leiden

o o o

o o o

เราควรไปซื้อตั๋วเพื่อเข้าชม Keukenhof ไว้ล่วงหน้านะครับ นั่งรถบัสจาก Schiphol Airport ประมาณ 20 นาที ก็จะถึงสวน Keukenhof

o o o

o o o

สวนนี้มีเนื้อที่ใหญ่มากๆครับ เอ่ แต่ผมจำไม่ได้หรอกครับ (เอาเป็นว่าเชื่อผมไว้ก่อนนะครับ)

o o o

o o o

o oภายในสวนมีดอกไม้เยอะแยะครับ ส่วนใหญ่ก็ ดอกทิวลิป มีให้ดูทุกสีครับ

o o o

o o o

ผมไปช่วงที่เพิ่งเริ่มออกดอก แต่ก็ดีหน่อยครับมีให้ดูในโดม ถือว่าไม่ขาดทุน อิอิ

o o o

o o o

การมาที่ Keukenhof ควรมาตอนเช้าๆ เพราะอาจจะเดินไม่ทั่วถึงถ้ามาตอนสายๆ

o o o

o o o

ช่วงที่ผมมา (4-9 April) ก็มีนักท่องเที่ยวพอสมควรครับ

o o o

o o o

สำหรับผมแล้วไม่มีอะไรให้ผิดหวังเพราะ แค่ได้มาก็พอแล้วครับ

o o o

o o o

อากาศช่วงนี้อุ่นขึ้นแล้วครับ แต่ก็ยังหนาวอยู่ดี

o o o

o o o

ขอแนะนำว่าควรนำอาหารมาทานเองดีกว่า นะครับ เพราะในสวนราคาแพงทีเดียว

o o o

o o o

ถ่ายจากในโดมครับ

o o o

o o o

ระหว่างทางครับ

o o o

o o o

ยังไม่ค่อยมีดอกมากครับ

o o o

o o o

เพิ่งจะออกดอก

o o o

o o o

ได้วิวๆแถมมีกังหันลม

o o o

o o o

entry นี้ขอพักไว้ตรงนี้นะครับ ไว้มาต่อตอนจบ entry หน้านะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: