Google
 

01 พฤษภาคม 2553

ฉาวอีกคลิป คอซองเล่นไพ่ ใครแพ้ปลดกระดุมเปิดตุ่มโชว์


-- สื่อในเวียดนามปวดใจศีลธรรมทรุด สังคมเสื่อม เทคโนโลยีซ้ำเติมส่งเสริมให้เยาวชน มีพฤติกรรมที่เลวร้ายเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ล่าสุด คลิปหลุดๆ อีกชิ้นหนึ่งขึ้นว่อนบนอินเทอร์เน็ต ก่อนจะแพร่ต่อๆ ไปผ่านโทรศัพท์มือถือ 3G โดยไม่อาจหยุดยั้งได้

คลิปล่าสุดเป็นภาพเหตุการณ์นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษา ตอนต้น โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในกรุงฮานอย เล่นไพ่ในห้องเรียน หากใครแพ้ต้อง “เสียพนัน” ต้องปลดกระดุมเสื้อของตนออกทีละเม็ดๆ เมื่อถึงเม็ดสุดท้ายก็จะต้องถอดชั้นในเปิดอกโชว์

คลิปที่เพื่อนร่วมวงไพ่ ถ่ายเอาไว้ทุกครั้งที่มีการ ปลดกระดุม เล็ดลอดออกไปว่อนบนอินเทอร์เน็ต และเข้าสู่โทรศัพท์มือถือเทคโนโลยี ใหม่ที่สามารถส่งภาพเคลื่อนไหวถึงกันได้

ใน เหตุการณ์ดังกล่าว นักเรียนสาวพากันหัวเราะอย่างสนุกสนานครื้นเครง ทุกครั้งที่มีเพื่อน “แพ้พนัน” และปลดกระดุมเสื้อ หากใครไม่ยอมปลดเองเพื่อนๆ ก็จะกรูเข้าไปปลด พร้อมถ่ายคลิป ถึงแม้ว่าในคลิปจะยังไม่เห็นมีใคร “แพ้พนัน” จนถึงขั้นเปลือยอกก็ตาม

“มันเสื่อมสุดๆ แล้วการศึกษาของเรา” ผู้อ่านเวียดนามเอ็กซ์เพรสออนไลน์ เขียนแทนเสียงตะโกนดังๆ

ใน คลิปที่ถ่ายเอาไว้ค่อนข้างชัดเจน เห็นตัวอักษร NT ซึ่งทำให้ทราบว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองหลวง

ก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่คลิปนักเรียนสาวมัธยมปลาย ในกรุงฮานอยคนหนึ่ง ถูกสาวทอมนักเรียนรุ่นพี่ ที่ถูกให้ออกจากโรงเรียนแล้วตบ ตี ลากถูลู่ถูกัง ในสวนสาธารณะริมถนนใหญ่ในกรุงฮานอย โดยผู้ผ่านไปมาไม่ได้ให้ความสนใจห้ามปรามหรือช่วยเหลือ

โรงเรียนต้นสังกัดยังไม่ติดใจเอาโทษผู้ใดใน เหตุการณ์ที่ดูเหมือนว่าเป็นการนัดลวงไปเพื่อ “ตบสั่งสอน” เคลียร์ เรื่องบาดหมางให้กับสาวรุ่นน้อง ซึ่งเป็นคู่กรณีของอีกฝ่ายหนึ่ง

สื่อ เวียดนามได้เรียกร้องมาหลายครั้งให้กระทรวงศึกษาธิการและฝึกอบรม ทบทวนการจัดการศึกษาของชาติใหม่ เนื่องจากปัจจุบันมีเหตุการณ์ทะเลาะ เบาะแว้งของนักเรียนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับพฤติกรรมของเยาวชน ที่พัฒนาไปในทางเสื่อมเสียมากขึ้น









ไม่มีความคิดเห็น: