Google
 

01 พฤษภาคม 2553

จัดทำแสตมป์ผนึกคริสตัลคู่ พระบารมี เฉลิม 60 ปี ราชาภิเษกสมรส

จัดทำแสตมป์ผนึกคริสตัลคู่
พระบารมี เฉลิม 60 ปี ราชาภิเษกสมรส


Pic_79387

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวโรกาสสำคัญยิ่งในโอกาสครบรอบ 60 ปี พระราชพิธีราชาภิเษกสมรสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งย้อนกับไปตรงกับวันที่ 28 เม.ย.2493 ทางไปรษณีย์ไทยได้จัดทำ แสตมป์ที่ระลึก 60 ปี ราชาภิเษกสมรสฯ ออกจำหน่ายแก่สาธารณชน เพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระคู่ขวัญคู่พระบารมี แห่งพสกนิกรชาวไทย

แสตมป์ชุดพิเศษนี้ จัดทำขึ้นเป็น 2 ดีไซน์ คือ ดีไซน์แรกเป็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันราชาภิเษกสมรส ณ พระ ตำหนักสมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ในวังสระปทุม เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2493 ส่วนอีกดีไซน์เป็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ปัจจุบันของทั้งสองพระองค์เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นคู่พระ บารมี ที่ทรงอยู่เคียงข้างพสกนิกรชาวไทยมายาวนานถึง 60 ปี

ความ พิเศษของแสตมป์ชุดนี้นับเป็นครั้งแรกของแสตมป์ไทย ที่มีการผนึกคริสตัลสวารอฟสกี้ จำนวน 12 เม็ด ลงบนแสตมป์รูปหัวใจ 2 ดวง และยังนับเป็นครั้งแรกของวงการไปรษณีย์ไทย ที่จัดทำรอยปรุรูปหัวใจ รวมทั้งรอยปรุสี่เหลี่ยมจัตุรัสลงบนแสตมป์ ในส่วนของเทคนิคการจัดทำแสตมป์นั้น ทางไปรษณีย์ไทยได้ใช้เทคนิคพิมพ์ ปั๊มดุนนูน พื้นหลังลายไทยพิมพ์ทอง และปั๊มฟอยล์ทอง ลงพระ ปรมาภิไธย ภปร. และพระนามาภิไธย สก.ด้านบนของแผ่นชีท

ประชาชนทั่วไปและนักสะสมแสตมป์ สามารถ จับจองแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 36 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทางไปรษณีย์ไทย จัดทำจำนวนจำกัดเพียง 6 หมื่นชุด จำหน่ายในราคาชุดละ 599 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร.0-2614-7425 และ 0-2279-2896 หรือคลิกเข้าไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ thailandpost.co.th

ไม่มีความคิดเห็น: