Google

01 พฤษภาคม 2553

ไปกริ๊ด ที่ กรีซ วันแรกจ้า

ทำแต่ภาพ ไม่เขียนเรื่องค่ะ ยังไม่มีกะจิตกะใจที่จะเขียน เอาภาพวันแรก
ไปก่อนเป็นออเดิรฟ

วัน แรก ตอนเย็น ไปตลาดขายของที่ระลึกที่พลาก้า Plaka ทีแรกนึกว่าจะ
เหมือน กับตลาดทั่วไป ที่เคยพบเห็น แต่ปรากฎว่า ร้านแต่ละร้านบรรยากาศ
รอบๆ มีความน่ารัก ทัศนียภาพสวยงามน่าเดินเล่นมากๆ

น้องเต๋าลูกสาว ย่า แวะซื้อรองเท้าหนังอูฐให้หลานขิง เพราะเห็นว่าน่ารักดี
แต่พอ เอามาจะแพคกลับบ้านกลิ่นสาปอูฐแรงจังค่ะ ต้องหาถุกก๊อปแก๊ป
แพ คหลายๆชั้นกันกลิ่นติดกับเสื้อผ้าในกระเป๋า

ตรง กลางจัตุรัสของพลาก้า เป็นจุดเชื่อมต่อเป็นสามแพร่ง
ทัศนียภาพสวยดี เก็บมาฝากค่ะ

รถชมวิว ของAthens โมเดลเดียวกันกับที่ออสเตรเลียเลยค่ะ
ทั้ง สีสันและรูปแบบ

ที่ ร้านขายของไอเดีย เจ้าของร้านผลิตจำหน่ายเอง เอากระป๋องเก่ามาตัด
เชื่อมพ่นสี เป็นเฮลีคอปเตอร์สวยเก๋ ทีแรกไม่กล้าถ่าย ขออนุญาตแบบ
เจี๋ยม เจี้ยม เพราะเป็นงานไอเดีย เจ้าของเขาอนุญาตค่ะน่ารักจัง

decoration ที่ล๊อบบี้โรงแรมที่พวกเราไปพัก เห็นว่าสวยดี ถ่ายภาพมาฝาก

ระหว่าง ทางไปยังอีกสถานที่หนึ่ง ถ่ายขณะรถวิ่ง ฝูงแกะกำลังเล็มหญ้าอยู่
เต็ม ทุ่ง ดูซิตัวไหนหล่อสุดเอ่ย?

สุสานระหว่างทาง ดูไม่น่ากลัวเหมือนสุสานบ้านเราเลยเนอะ

มี เรื่องเล่า ระหว่างทางเราจะเห็นตรงรายทางจะมีบ้านเล็กๆมีไม้กางเขน อยู่
บนจั่ว มองดูคล้ายบ้านนก ที่จริงเป็นศาลของผู้เสียชีวิตเพราะ ถูกรถชน เสีย
ชีวิตตรงไหนเขาก็จะสร้างศาลแบบนี้ไว้ตรงนั้นค่ะ

เป็นความเชื่อว่าเสียชีวิตตรงไหนวิญญาณเขาจะวนเวียนอยู่ตรง นั้นไม่ไปไหน
จึงต้องสร้างที่พักไว้ให้กับวิญญาณเพื่อที่วิญญาณจะ ได้มีที่พักพิง เมื่อครบ
รอบวันตาย ญาติพี่น้องก็จะมาไหว้ที่ศาลนั้นๆ ค่ะ เป็นการระลึกถึงผู้ล่วงลับ

เรา ไปที่นี่ค่ะ ไปชมพิพิธภัณฑ์ ที่หอสมุดแห่งชาติ

รูปปั้นนี้เป็นเทพเจ้าที่มีชื่อเสียงที่สุดในพิพิธภัณฑ์
ปั้น ได้แจ่มชัดเห็นแม้กระทั่งขนตา

ตัว นี้ก็มีชื่อเสียงและดูจะอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์สุดๆ
ขออภัยที่ให้รายละเอียดไม่ได้เพราะ เดินตามไกด์ไม่ค่อยจะทัน

หิน สลักในพิพิธภัณฑ์ สลักได้งดงามมาก ถึงจะดูชำรุดไปบ้างความงามก็
ไม่ได้ลด น้อยลงเลย

Pair of identical marble
รูปปั้นคู่ของหินอ่อนสลัก ที่เหมือนกันทุกอย่าง

คบไฟศักสิทธิ์ ทำได้งดงามมากค่ะ คนรุมถ่ายรูปกันเยอะ ถ่ายลำบากน่าดู
แสง น้อย ถ่ายแล้วติดคน ติดเงาสะท้อนกระจก

ถ่ายตั้งนานกว่าจะได้ ..เฮ้อ ชิ้นสำคัญคนรุมถ่ายกันเยอะ กว่าจะรอให้คนซา
ตามไกด์อธิบายไม่ทัน เพราะสาเหตุนี้แหละ อิอิ

รูป ปั้นเทพเจ้าภาพเต็มตัวขอคห.8 ค่ะ
เป็นรูปที่กำลังทรงม้าศึก ชำรุดเหลือเพียงเท่าที่เห็น
ย่าเห็นว่าสวยดีเลยบอกลูกสาวให้ถ่าย รูปกับเทพเจ้านี้ให้ที
โดนห้ามค่ะ คนธรรมดาห้ามถ่ายรูปกับเทพเจ้าเด็ดขาด

เพิ่งรู้ค่ะ แต่ก็ดีถ้าย่าไม่ถ่ายก็คงไม่ทราบว่ามีกฎข้อห้ามอันนี้
การถ่ายรูป ในพิพิธภัณฑ์ ห้ามใช้แฟลชด้วยค่ะ ลำบากหน่อย

ออกจากพิพิธภัณฑ์แล้วเราเดินทางกันต่อ ก่อนขึ้นรถเห็นดอกไม้สีขาวต้นหนึ่ง
กำลังออกดอกพรูมาก ขอเก็บวิวภูเขากับดอกไม้สีขาวบ้าง รีบกระโดดขึ้นรถ
ก่อนจะโดนประณาม ว่าชักช้า ทำให้การเดินทางเลท เหอๆ

แล้วก็ไปแวะทานอาหารที่ภัตตาคารริมภูเขา วิวสวยเชียวค่ะ
อัน นี้เป็นใส้ผักค่อยทานได้หน่อย

สลัด กรีซ กรุ๊ปเราเจอเข้าไปหลายๆมื้อ ร้องไม่ไหวไปตามๆกัน
กลายเป็นมุขเย้าแหย่กันในกรุ๊ป ว่าสลักกรีซประทับใจไม่รู้ลืม
555

สปา เก็ตตี้ไก่ จานโต รสชาดใช้ได้

ผลไม้ ย่าเลือกทานแต่กีวี ส่วนกล้วยนั้นนับเป็นของหาง่ายของที่นี่ แต่รสชาด
หยั่งงั้นๆ ไม่หอมหวานเหมือนบ้านเรา

รูป ปั้นที่สวนหย่อมฝั่งตรงข้ามกับห้องอาหาร อาร์ดดีค่ะ ชอบๆ

ซาก ปรักหักพังต่างๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของชุมชนในอดีต

พบเห็นค้น Judas tree แต่งแต้มสีม่วงให้กับวิวตลอดทาง
ภาพนี้ไม่ชัด เพราะรถกำลังวิ่งด้วยความเร็ว จับมาแต่งภาพเป็นภาพลายเส้นเล่นๆ ค่ะ

ทิวเขาระหว่างทาง วิวเส้นทางไปยังหมู่บ้าน อราคอว่า ซึ่งเป็นแหล่งเล่นสกีของคนท้องถิ่น

พลังงาน ไฟฟ้า โยงใยอยู่ตามขุนเขา

ภูเขาหินปูน ที่มีเส้นสายไฟพาดผ่าน

ธง หลากสีที่จุดแวะพัก ที่นี่มีกฎหมายคนขับรถจะต้องได้พักหลังจากขับรถไป แล้ว 3 ชั่วโมง

อาคาร น่ารักๆที่จุดแวะพัก ย่าลงไปเข้าห้องน้ำ และแวะถ่ายรูปดอกไม้ที่ประดับอ ยู่ในบริเวณนั้น

In love with flowers in Greese ตอนที่ 1

In love with flowers in Greese ตอนที่ 2

ดูภาพดอกไม้ได้ที่ลิงค์ ทั้งสองด้านบน

แล่น ผ่านเข้าตัวเมือง มีอาคารโบราณขนาดใหญ่กดซะหนึ่งแช๊ะ

ที่ นี่รถไฟฟ้ามีแล่นอยู่อย่างมากมาย หากรู้จักเส้นทางก็สามารถใช้บริการ รถไฟฟ้านี้ได้ค่ะ

Sunset ได้จุดถ่ายที่วิวไม่สวยเลย
คนที่นี่ทานอาหารเย็นกันประมาณ 4ทุ่มค่ะ
พระอาทิตย์ที่นี่ก็ตกช้าด้วยค่ะ ประมาณทุ่มหนึ่งถึงตก

ป้ายร้านอาหารจีนที่กรุ๊ปเราไปทานกัน
อาหารอร่อยใช้ได้ค่ะ ไกด์ท้องถิ่นแนะนำว่าเป็นร้านหนึ่งในร้านเกรดเอ.ของที่นี่

ลา กันด้วยภาพ จุดพักระหว่างทาง ส่วนหนึ่งของอาคาร น่ารักๆค่ะ
ที่จริงมีไปที่ อะโครโปลิส วิหารพาร์เธนอน และแอฟเธียร์เตอร์ก่อนเป็นอันดับแรก
แต่ ยังไม่ได้ทำภาพขอติดไว้ก่อนนะคะ บายค่ะ