Google
 

10 พฤษภาคม 2553

ย้อนวันวานที่ "เ พ ลิ น ว า น"

เพลินวาน หัวหิน คือแหล่งท่องเที่ยวแห่งไหม่ของเมืองหัวหิน ถิ่น Hi So วันนี้จะพาไปเที่ยวที่นี่กัน สำหรับ เพลินวาน นี้น่าจะเป็นสถานที่ที่ทุกวัยจะมาเที่ยวได้ นั่นก็เพราะว่าเป็นที่รวม บรรยากาศในอดีต สมัยคุณแม่ยังเอ๊าะๆ และสำหรับวัยรุ่นก็ถือเป็นที่ๆจะ ตื่นเต้นกับภาพบรรยากาศแปลกหูแปลกตาในสมัยที่อะไรๆก็ Digital ซึ่งก็นับว่าเพลินวานนี้ คือตัวเชื่อมระหว่างวัยเป็นอย่างดี

ไปเพลินวานได้อย่างไร

ไปเพลินวานได้อย่างไร

เพลินวาน ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม บริเวณซอย 38 ใกล้เขตพระราชวังไกลกังวล
โทร. 02-712-8891 , 032-520-312

แผนที่ ทางไป เพลินวาน หัวหิน

เพลินวานเปิดกี่โมง วันไหนบ้าง

จันทร์ - พฤหัส. 10.00-22.00 น., ศุกร์ - เสาร์. 10.00-24.00 น., และอาทิตย์ 9.00 - 22.00 น.

มาหัวหิน เยือน เพลินวาน

มาหัวหิน เยือน เพลินวาน

หัวหิน อาจเรียกว่าเมืองนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนมีรสนิยมโดยแท้ แต่ที่น่าแปลกก็คือ “หัวหิน” ในอดีตก็เป็นแหล่งรวมความ “โก้” ด้วยเช่นกัน จากเมืองตากอากาศของผู้ดีมาสู่สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของเหล่าคน โก้เมืองกรุง

เพลินวาน ตาม Concept ที่เจ้าของวางไว้คือ สถานที่ที่มาจากรากศัพท์ภาษาอังกฤษ Play + Learn = Plearn ย้อนเวลาศึกษาอดีตอย่างเพลิดเพลินที่หัวหิน ภายในพื้นที่ขนาด 2 ไร่ ที่มีการจัดสร้างอาคารเรือนไม้แนวราบ สถาปัตยกรรมแบบย้อนยุค การตกแต่งของที่นี่เห็นคราแรกก็ต้องอึ้ง เพราะทึ่งที่พวกเขา สามารถแกะรอยอดีตกันได้อย่างครบทุกเม็ด ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังอยู่ในฉากของภาพยนตร์ในอดีต บางคนกระซิบว่าเหมือนในหนัง “ 2499 อันธ พาลครองเมือง” ส่วนสาวๆก็ทำตัวเป็น “ปริศนา ” ของชายพจน์

ห้องเสื้อไฉไล @ เพลินวาน

ห้องเสื้อไฉไล @ เพลินวาน

ห้องเสื้อไฉไล ที่ เพลินวาน เป็นร้านขายเสื้อผ้าย้อนยุค ในสมัยที่ผู้หญิงใส่เสื้อลายดอกๆ มีลูกไม้ริมๆ ใครที่นึกไม่ออกว่าเป็นยังไงก็ลองไปหาละครแนวๆ Period มาดู นั่นแหละ Fashion ลักษณะนั้น แต่จริงๆแล้วก็ไม่ได้ว่าเชยอะไรขนาด นั้น Concept มันจะออกแนววินเทจมากกว่า ก็กะลังมาแรงนะ แนวนี้



ร้านกาแฟโบราณ

หากใครคุ้นๆหูกับคำว่าสภากาแฟ ที่นี่แหละใช่เลย คนที่แพ้กลิ่นหอมรัญจวนของกาแฟ ต้องเดินตรงเข้าหา ร้านกาแฟโบราณ นั่งละเลียดกาแฟแกล้มบรรยากาศในวันวาน อารมณ์นี้ต้องมีสภากาแฟ คุณลุง คุณอา มานั่งวิพากษ์การบ้านการเมือง นั่นละใช่เลยที่เราคุ้นเคยจากภาพในหนังไทย

เพลิดเพลิน กับร้านของเล่นโบราณ

ร้านของเล่นจิปาถะ ก็เห็นมีคนมุงดูอยู่หนาตา แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่ใช่เด็กเล็กหรอกนะ ผู้ใหญ่วัยกลางคนทั้งนั้นที่รื้อชิ้น นั้น ดูชิ้นนี้ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ดูท่าว่าจะซื้อไปสะสมเสียส่วนมาก ของเล่นสังกะสีเอย ลูกโป่งวิทยาศาสตร์ หมากฝรั่งบุหรี่ และอีกมากมาย ล้วนถูกใจผู้ใหญ่หัวใจเด็กกันทั้งนั้น




งานวัดที่เพลินวาน

ลัดเลาะมาเรื่อยๆจนมาถึงลานกิจกรรม ซึ่งเป็นลานฉายหนังโบราณกลางแปลงฟิล์มเก่าๆ พากย์สดๆ คลาสสิคเป็นที่สุด

งานวัดจัด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

ส่วนในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ตรงนี้เขาจะมีการจัดเทศกาลงานวัด ให้ผู้มาเยือนเที่ยวเล่นกันอย่างสนุก สนานอีกด้วย ข้ามมาอีกฝากฝั่งร้านจะเจอกับคาเฟ่แบบโอเพ่นแอร์ ซึ่งที่นี่จะมีวงดนตรีแวะเวียนมาขับกล่อม กินขนมชมบรรยากาศกันไป

เพลิน เพลิน บาร์ ร้านเหล้ายุคจิ๊กโก๋ครองเมือง

บาร์ที่โก๋ในยุคก่อนเห็นคงชอบใจ เพราะแกะแบบย้อนอดีตมาได้อย่างฝีมือจริงๆ เห็นโหลยาดองหลายสูตรแล้วใช่เลย แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยอดฮิตใน ปัจจุบันก็มีขายอยู่เช่นกัน ส่วนเวลาทำการของบาร์นี้จะอยู่ที่ 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืนยกเว้นวันหยุดทางศาสนา

พิมานเพลินวาน

ที่พักในเพลินวาน ขนาด 20 ห้องสไตล์ Retro เข้ากับอารมณ์อดีตหวานวันวานชื่

ไม่มีความคิดเห็น: