Google
 

01 พฤษภาคม 2553

ขอเชิญตรวจเอ็นไซม์ตับฟรี 18-22 พ.ค. 2553

ขอเชิญตรวจเอ็นไซม์ตับฟรี 18-22 พ.ค. 2553

เนื่องในวันตับอักเสบโลก 19 พฤษภาคม 2553 มูลนิธิโรคตับมีกำหนด ที่จะจัดโครงการ เรารักตับ ครั้งที่ 5 โดยร่วมมือกับโรง พยาบาลเอกชนชั้นนำในจังหวัดหลักๆ ทุกภาคทั่วประเทศ ตรวจค่าเอ็นไซม์ตับ (ALT) แก่ประชาชนฟรี ระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2553
picture ALT 5
นับแต่ปี 2551 เป็นต้นมา มูลนิธิฯ ได้จัดโครงการนี้ร่วมกับโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในภาคกลางและภาคตะวันอ อกมาแล้วรวม 4 ครั้ง มีโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำเข้าร่วม 45 แห่ง มีประชาชนรับการตรวจกว่า 8,000 คน และมีประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับความสำคัญของการ ตรวจสุขภาพนี้จากการประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และวิทยุจำนวนหลายล้านคน ซึ่งนับว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างสูง
เพื่อร่วมมือกันรณรงค์ให้คน ไทยเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพตับอย่างต่อเนื่อง มูลนิธิฯ จึงโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำทั่วประเทศ จัดโครงการ เรารักตับ ครั้งที่ 5 โดยตรวจค่าเอ็นไซม์ของตับ ALT แก่ประชาชนฟรี จำนวน 30 คนต่อวัน ในครั้งนี้มีโรงพยาบาลพันธมิตรข้า ร่วมรวม 53 แห่ง ใน 16 จังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วยโรงพยาบาลในจังหวัดกรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ราชบุรี สมุทรสาคร จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี ภูเก็ต และสงขลา
เอ แอล ที (ALT) คือตัวย่อของเอ็นไซต์ซึ่งมีชื่อเต็มว่า อะลานีน อะมิโนทรานเฟอเรซ (alanine aminotransferase) ซึ่งเซลล์ตับผลิตขึ้นและปล่อยเข้าสู่เลือดของ เราตลอดเวลา โรคตับในระยะต้นมักจะไม่แสดงอาการ แต่ ALT จะ เป็นตัวที่ไว และสามารถบ่งบอกในเบื้องต้นว่าอาจมีการอักเสบของตับหรือ มีการทำลายเนื้อตับมากกว่าปกติ หากเรามีระดับค่า ALT สูง ผิดปกติ คือมากกว่า 40 IU/Lการที่เรามีระดับ ALT สูง ผิดปกติ สามารถเกิดจากหลายสาเหตุ การสืบหาสาเหตุที่ผิดปกตินี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อจะได้ทำการรักษาอย่างทันท่วงที และสามารถป้องกันภาวะตับแข็งที่อาจ ตามมาได้
การตรวจวัดระดับ ALT เป็นเรื่องง่ายและไม่สิ้นเปลืองอย่างที่คิด แต่จะเป็นผลดีต่อการดูแลสุขภาพ ตับของท่าน ดังนั้นในการตรวจสุขภาพครั้งต่อไป เราขอเชิญชวนให้ท่านตั้งคำถามว่ “ALT” ของฉันเป็นอย่างไร ?

ท่านสามารถรับการตรวจ ALT ได้ที่โรงพยาบาล 53 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ ดังรายชื่อต่อไปนี้

กรุงเทพฯ : กรุงเทพคริสเตียน, เกษมราษฎร์ บางแค, เกษมราษฎร์ประชาชื่น, เจ้า พระยา, เซนต์ หลุยส์, เซ็นทรัลเยนเนอรัล, เทพธารินทร์,ไทย นครินทร์, ธนบุรี, ธนบุรี 2, นครธน, บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล , เปาโล เมโมเรียล นวมินทร์, เปาโล เมโมเรียล พหลโยธิน,พญาไท 1, พญาไท 3, เพชรเวช, เม โย, วิภาวดี, เวชธานี, ศรีวิชัย2 หนองแขม,ศิครินทร์, สมิติเวช สุขุมวิท, สายไหม, สินแพทย์, เสรีรักษ์

นครปฐม : กรุงเทพคริสเตียน นครปฐม
นนทบุรี : นนทเวช
ปทุมธานี : ปทุมเวช, ภัทร-ธนบุรี
สมุทรปราการ : จุฬารัตน์ 9, บางปะกอก 3 ,เปาโล เมโมเรียล สมุทรปราการ
ราชบุรี : ซานคามิลโล,เมืองราช
สมุทรสาคร : มหาชัย2,เอกชัย
จันทบุรี : กรุงเทพจันทบุรี
ฉะเชิงเทรา : โสธราเวช
ชลบุรี : กรุงเทพพัทยา,พัทยาอินเตอร์,สมิติเวช ศรีราชา,เอกชล
ระยอง : มงกุฎระยอง,รวม แพทย์ระยอง
เชียงใหม่ : เชียงใหม่ ราม, ราชเวช เชียงใหม่, ลานนา
ขอนแก่น : ขอนแก่น ราม
อุดร : นอร์ ทอิสเทอร์น-วัฒนา,ปัญญา เวชอินเตอร์
ภูเก็ต : กรุงเทพ ภูเก็ต
สงขลา : ราษฎร์ยินดี

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิโรคตับ โทร. 02-2612428




ไฟล์ ดาวน์โหลด
ตารางรายชื่อโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ“เรา รักตับ” ครั้งที่ 5

ไม่มีความคิดเห็น: