Google
 

16 ธันวาคม 2550

ประโยชน์ของโทรศัพท์มือถือที่คุณอาจยังไม่ทราบ

ประโยชน์ของโทรศัพท์มือถือที่คุณอาจยังไม่ทราบ
1. หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน 112 ใช้ได้ทั่วโลกถ้าเกิดเราหลงไปอยู่ในเขตที่ไม่มีสัญญาณเลย แต่มีเหตุด่วนเหตุร้าย ให้กด 112 แล้วมันจะหาเบอร์ให้เองอัตโนมัติ แม่แต่เราล็อคปุ่มก็ยังกดเบอร์นี้ได้...ลองดูสิครับ
หมายเหตุ...ถ้าอยู่ดาวอังคาร อาจจะใช้ไม่ได้นะ....เหอๆ
2. ใช้ในกรณีที่ลืมกุญแจไว้ในรถ....สำหรับรถที่ใช้ Remote Key ถ้ารถล๊อคไปแล้ว แต่เรามีกุญแจสำรองอยู่ที่บ้าน ให้โทรไปหาคนที่อยู่ที่บ้านด้วยมือถือ(เราต้องโทรเข้ามือถือของเขาด้วยนะ ไม่งั้นใช้ไม่ได้) เมื่อเขารับแล้วให้เราบอกเขาให้กดปุ่ม unlock บนกุญแจสำรอง ในขณะที่เราถือมือถือให้ห่างจากประตูรถประมาณ 1 ฟุต (คนที่อยู่บ้านที่เราวานให้กดต้องเอากุญแจไปจ่อใกล้ก้บมือถือของเขาด้วยในขณะที่กดปุ่ม) ประตูรถก็จะเปิดออกเหมือนเรากดปุ่มรีโมทด้วยตัวเองเลยแหละ ระยะทางไม่มีปัญหาแม้รถกับบ้านจะอยู่ห่างกันเป็นร้อยๆ กม.ก็ตาม เพราะสัญญาณจะมากับโทรฯมือถือครับ
3. กรณี Battery ใกล้จะหมด ให้กด *3370#สำหรับมือถือ Nokia ถ้าเกิดถ่ายเหลือน้อยเต็มทีจนใกล้ดับ แต่เราจำเป็นต้องโทรออก ให้กด *3370# มันจะรีดพลังสำรองที่ซ่อนออกมา แล้วแสดงให้เห็นว่าเพิ่มพลังถ่านให้ขึ้นมาอีก 50% แล้วมันจะชดเชยส่วนสำรองนี้ในการชาร์จ Battery ครั้งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: